16
Th8
Cảng Cái Mép Thị Vải, cột mốc hạ tầng phát triển kinh tế
Đánh giá từ Hiệp hội Cảng biển cho biết, khu vực cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải có trọng tải tối đa 160.000-200.000 DWT. Với mức trọng tải này, các tàu mẹ có trọng tải lớn sẽ không gặp vấn đề khi cập cảng làm hàng. Nhờ đó, thời gian qua lượng tàu mẹ cập CM-TV không ngừng gia tăng. Tổng sản lượng tại các cảng TCCT, TCIT, CMIT, TCTT và SSIT… đều đã đạt công suất trên 90%.
Các DN kinh doanh cảng đang kỳ vọng sản lượng hàng container thông qua khu vực cảng này sẽ tăng tốc phục hồi trên 20% trong 6 tháng cuối năm 2022 nhờ các hoạt động sản xuất, vận tải được thông suốt và nhu cầu tiêu dùng tại thị trường châu Âu, Mỹ phục hồi.
Theo đó, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu dự kiến sẽ triển khai nhiều dự án giao thông nhằm bảo đảm lưu thông hàng hóa thuận lợi đến cụm cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải như: đường 991B, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Đặc biệt, Bộ GT-VT đã chấp thuận chủ trương triển khai Dự án đầu tư nâng cấp luồng hàng hải vào cụm cảng Cái Mép có độ sâu đến 15,5m vào năm 2022
Trong tương lai không xa Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành và Cảng biển Cái Mép – Thị Vải sẽ là 2 cực tăng trưởng mới của Vùng Đông Nam bộ.