Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, động lực phát triển kinh tế xã hội 2020 – 2025
Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu giai đoạn 1 với mục tiêu hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ với đường cao tốc Bắc Nam và đúng thời điểm sân bay quốc tế Long Thành vận hành, trở thành tuyến đường huyết mạch kết nối Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các vùng kinh tế khác trong cả nước.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành nghị quyết 59 về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1. Dự án áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại, bảo đảm yêu cầu an toàn, đồng bộ, chất lượng và hiệu quả. Khuyến khích ứng dụng công nghệ cao trong tổ chức thi công, thích ứng với biến đổi khí hậu. Thực hiện hình thức thu phí tự động không dừng trong khai thác, vận hành.
Ngày 24-5, HĐND tỉnh Đồng Nai họp chuyên đề (kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Đồng Nai khóa X) về việc thông qua nghị quyết sử dụng nguồn vốn ngân sách cho dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.Đồng Nai sẽ bố trí hơn 2.600 tỉ đồng bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh tham gia vào dự án (tương đương 50% giá trị bồi thường, giải phóng mặt bằng) để triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho giai đoạn 1
Việc đầu tư và sớm triển khai dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu là yếu tố quyết định cho sự thành công của mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn 2020-2025 của vùng Đông Nam Bộ.