iD Junction

=

Những yếu tố góp phần tạo giá trị bất động sản thời công nghệ

Bất động sản thời công nghệ cần hội tụ các yếu tố tiện ích, cảnh quan, vị trí, ứng dụng công nghệ để tạo cuộc sống thuận tiện, chất lượng cao hơn cho cư dân.

Sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế đi đôi với nhu cầu nâng cao chất lượng sống, đặc biệt khi thu nhập gia tăng. Các chuyên gia nhận định, trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang từng bước trưởng thành, một dự án có giá trị bền vững cần đáp ứng nhiều tiêu chí. Đơn cử, quy mô phải đảm bảo đủ lớn để có thể phân bổ bài bản tiện ích và cảnh quan, tích hợp đa dạng chức năng, dịch vụ như bán lẻ, giáo dục, giải trí, rèn luyện sức khỏe… Những dự án này hướng đến mục đích cuối cùng là tạo ra không gian nơi cư dân có thể sống, làm việc và vui chơi.

Đặc biệt trong bối cảnh công nghệ đã hiện diện trong khắp các lĩnh vực, bài toán an cư trong một không gian tiện nghi hơn nhờ công nghệ cũng được đặt ra cho các đơn vị phát triển dự án.

Từ sau khi Covid-19 bùng nổ, người mua nhà đang càng quan tâm đến các sản phẩm mang lại giá trị bền vững. Ngoài ước mơ về một ngôi nhà đẹp, họ mong muốn xung quanh môi trường sống phải hướng đến sức khỏe, tiết kiệm thời gian, lưu thông thuận tiện. Theo đó, để một sản phẩm nhà ở đáp ứng được trọn vẹn nhu cầu của khách hàng, các chuyên gia khuyến nghị sản phẩm cần hội đủ 5 yếu tố.

Vị trí địa lý quyết định giá trị sản phẩm

Các dự án nhà ở thấp tầng thường có quỹ đất trên 5 ha để phát triển. Bài toán khó là làm sao có khu đất đủ rộng nhưng vị trí địa lý thuận lợi, kết nối với các hệ thống giao thông thuận tiện để cư dân vừa có thể sinh sống ở đây nhưng vẫn có thể kết hợp làm việc ở trung tâm thành phố.

Do đó, những sản phẩm nằm gần khu dân cư hiện hữu, có chính sách phát triển về hạ tầng đồng bộ, cách trung tâm thành phố không quá xa thường có tính thanh khoản và gia tăng giá trị cao.

Trong bối cảnh trung tâm TP HCM khan hiếm quỹ đất rộng lớn, các nhà phát triển bất động sản thường tìm kiếm “đất sạch” tại vùng ven như Bình Chánh, Nhà Bè hoặc xa hơn là các đô thị vệ tinh như Long An, Bình Dương, Đồng Nai… Trong đó, khu vực trung tâm Long Thành (Đồng Nai) – giáp Nhơn Trạch đang là một trong những điểm đến đầu tư bất động sản được nhiều người lựa chọn. Khu vực này cách quận 1, TP HCM 30 phút di chuyển ôtô qua cao tốc. Đây cũng là thị trường mới nổi – tam giác vàng logistics tương lai của miền Nam với tốc độ phát triển nhanh chóng nhờ sự hiện diện của hàng loạt dự án hạ tầng như sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, kết nối thuận tiện với Khu công nghiệp Nhơn Trạch và Cảng Thị Vải – Cái Mép.

Dự án iD Junction nhìn từ sông Đồng Môn. Ảnh phối cảnh: Tây Hồ Group.

Nhà ở chú trọng sức khỏe

Bên cạnh yếu tố vị trí, thiết kế không gian sống cũng là một tiêu chí tác động đến giá trị bất động sản. Hiện nhiều người mua tìm kiếm không gian có thể đón ánh sáng và gió tự nhiên, có 2-3 mặt thoáng, đảm bảo không khí lưu thông tốt vì sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, căn nhà cũng cần có thiết kế hợp lý, có mảng xanh sân vườn bao quanh, tạo sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Xung quanh nơi ở cần những khoảng không gian rộng rãi, khí hậu trong lành, thoáng mát, có cây xanh mặt nước… tạo cảm giác thoải mái mỗi khi trở về.

Dự án iD Junction ở trung tâm Long Thành (Đồng Nai) với ba mặt giáp sông hồ và toàn bộ nhà song lập, ba mặt sáng, thoáng tự nhiên. Ảnh phối cảnh: Tây Hồ Group.

Ứng dụng công nghệ mới

Quan trọng, bất động sản thời công nghệ còn cần ứng dụng các giải pháp thông minh giúp cuộc sống của cư dân thuận tiện hơn. Quản lý toàn khu cần hệ thống quản lý vận hành giúp cư dân đăng ký sử dụng tiện ích nội khu, quản lý vị trí bãi đỗ xe bằng camera AI, hệ thống an ninh 24/7, tái sử dụng nguồn nước… Đối với nhà ở, hệ thống cửa tự động, video phone door là những trang bị công nghệ giúp cư dân có những trải nghiệm tiện lợi và an toàn.

Có giá trị về tinh thần cao

Người Việt thường thích đi bộ ngắm phố phường, dành thời gian tán gẫu và giao tiếp với hàng xóm. Trong bối cảnh quỹ đất hạn chế, bài toán khó là làm thế nào để tạo ra không gian vừa có thể gắn kết cộng đồng, vừa đảm bảo riêng tư cho mỗi gia đình. Do đó, các nhà phát triển nên tận dụng thế mạnh của loại hình nhà phố thương mại shophouse, tập trung phát triển dọc theo các con đường nội khu và đường chính để tạo ra một đường phố nhộn nhịp. Bất động sản cần chú trọng giá trị tinh thần, bản sắc, gắn kết cộng đồng xung quanh.

Nhiều nét bản sắc thân thuộc của người Việt Nam được làm mới lạ nhưng vẫn gần gũi tại iD Junction. Ảnh phối cảnh: Tây Hồ Group.

Mặt khác, giữa lúc tài nguyên thế giới dần cạn kiệt, các nhà phát triển bất động sản cũng cần tính toán không gian sống phải giao hòa với thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Người trẻ hiện có xu hướng sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường như một cách thể hiện quan điểm sống và thế giới quan. Quá trình thi công xanh, ứng dụng công nghệ cao, giảm khói bụi, tiếng ồn, ưu tiên sử dụng vật liệu tự nhiên, mộc mạc nhưng tinh tế như tre, trúc, đá… có thể vừa an toàn với sức khỏe người sử dụng vừa mang đến sự gần gũi, nhẹ nhàng cho không gian.

Đón đầu xu hướng lựa chọn sản phẩm bất động sản trong và sau giai đoạn Covid-19, iD Junction – dự án do Tây Hồ Group phát triển được kiến tạo dựa trên những tiêu chí trên, kỳ vọng chinh phục người mua thành đạt, hướng đến nâng tầm chất lượng sống.

Bảo Khánh

https://vnexpress.net/nhung-yeu-to-gop-phan-tao-gia-tri-bat-dong-san-thoi-cong-nghe-4287718.html

 

Khu đô thị iD Junction tọa lạc tại đường Phạm Văn Đồng, trung tâm thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Dự án do Tây Hồ Group phát triển, quy hoạch tổng thể bởi B+H Canada, RSP Singapore thiết kế kiến trúc, Aurecon Australia thiết kế kết cấu và Plandcape Thailand thiết kế cảnh quan. Công ty CP Bất động sản ERA Việt Nam và Công ty CP Đầu tư T&A phân phối. Xem thêm thông tin tại website: https://idjunction.vn/.

Đăng bình luận

error: Nội dung này được bảo vệ